Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Kết hợp màu sắc hài hòa trong không gian ngôi nhà

Nói không ngoa khi ta ví màu sắc giống như một chiếc áo được thiết kế tỉ mỉ làm đẹp cho ngôi nhà. Càng tỉ mỷ bao nhiêu thì ngôi nhà càng mang những nét cá tính riêng của gia chủ bấy nhiêu.

Kết hợp màu sắc hài hòa trong không gian ngôi nhà Kết hợp màu sắc hài hòa trong không gian ngôi nhà 1

Thế giới tự nhiên có bao nhiêu màu sắc thì không gian nội thất có bấy nhiêu màu được sử dụng. Tất nhiên chúng được biến hóa tùy từng không gian chức năng, sở thích cá nhân và mệnh của người sở hữu nó. Màu sắc không chỉ đơn thuần là màu của sơn mà nó bao gồm màu của tất cả những gì hiển thị trong nhà như nội thất, trang thiết bị sinh hoạt, vật dụng trang trí.

Kết hợp màu sắc hài hòa trong không gian ngôi nhà 2

Màu sắc mang cảm xúc vào từng ngõ ngách, phá vỡ sự đơn điệu của một mảng màu nhàm chán bằng những gam màu đa dạng, những hình khối ngộ nghĩnh thể hiện cá tính của gia chủ. Tuy nhiên một vẻ đẹp hoàn mỹ chính là sự kết hợp hài hoà bố cục trong tổng thể ngôi nhà từ không gian tới nội thất.

Kết hợp màu sắc hài hòa trong không gian ngôi nhà 3Kết hợp màu sắc hài hòa trong không gian ngôi nhà 4

Nếu như trước đây, khi chọn màu sắc cho không gian tiếp khách, nhiều người hay chọn từ sơn tường tới nội thất cùng một tông màu thì ngày nay không ít ngôi nhà đã mạnh dạn bỏ qua lệ cũ để tạo khoảng không ấn tượng và đầy phá cách bằng sự luân chuyển hài hoà của thế giới sắc màu.

Kết hợp màu sắc hài hòa trong không gian ngôi nhà 5Kết hợp màu sắc hài hòa trong không gian ngôi nhà 6

KTS. Nguyễn Văn Thành(Theo Dothi)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét