Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Những lưu ý khi sử dụng đồ gỗ ngoài trời

Đồ dùng bằng gỗ không chỉ thân thiện với môi trường mà còn khiến cho nhà bạn trở nên thật đặc biệt. Nó luôn gợi sự hiếu khách, sự yên bình và tĩnh lặng. Tuy vậy, đồ dùng bằng gỗ lại rất dễ bị hỏng, vì thế, bạn cần phải “chăm sóc” nó nhiều hơn.

Hãy làm theo những bước sau:

- Bạn hãy làm lớp phủ bảo vệ chắc chắn cho những đồ gỗ này, chống lại thời tiết khi không sử dụng. Mặt trời cũng là một yếu tố có thể gây tổn hại cho những đồ dùng bằng gỗ này, do đó hãy giúp chúng tránh cả ánh nắng.

Những lưu ý khi sử dụng đồ gỗ ngoài trời

- 2 hay 3 lần 1 năm, bạn hãy làm sạch và sấy khô các đồ dùng bằng gỗ ở ngoài trời một cách kỹ lưỡng. Bụi bẩn có thể gây hư hại cho chúng, vì thế thường xuyên lau chùi là cách kéo dài tuổi thọ.

Nhiều sản phẩm được chế tạo đặc biệt để dùng riêng cho việc này, và tốt nhất hãy dùng chúng. Bạn nên quét cẩn thận ở bên dưới để loại bỏ mạng nhện và bụi bặm, sử dụng trực tiếp các chất tẩy rửa bằng cách pha vào xô, chậu và lau lên chúng.

- Đánh bóng hoặc sơn lại nếu cần thiết. Điều này sẽ bảo vệ chúng khỏi các điều kiện thời tiết, đặc biệt là mưa.

- Làm khô hoặc phơi ra ngoài nắng nếu đồ vật bị ướt. Hãy làm khô chúng sớm nhất có thể để kéo dài tuổi thọ.

- Đánh dầu các đồ dùng bằng gỗ này vài lần một năm và làm bão hòa gỗ bằng dầu và để thấm vào. Dầu sẽ bảo vệ gỗ.

- Thực hiện kiểm tra các phần cứng một cách thường xuyên. Quá trình sử dụng có thể làm lỏng các bulông và ốc vít. Vì vậy, bạn nên kiểm tra và xiết chặt chúng, có thể thay thế nếu cần.

(Theo Đẹp)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét